10/01/2560

Review Windows 10 วิธีการติดตั้ง

Windows 10

ล่าสุด Microsoft ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่อย่าง Windows 10 ได้มีการปรับปรุงในหลายจุดโดยไฮไลท์ของ Windows 10 ก็คือ การออกแบบที่ใช้งานง่ายและปลอดภัยต่อภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น เช่นปรับปรุงในส่วนของ User experience , เพิ่มเติมในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มความสามารถในการจัดการได้ง่ายขึ้นจากตัวผู้ใช้เอง พร้อมกันนั้นยังมีการกลับมาของปุ่ม Start Menu  ทาง Microsoft ได้เปิดให้อัฟเกรดฟรีหรือโหลดเพื่อไปติดตั้งฟรี

สำหรับคนที่ต้องการอัปเกรดฟรีได้อย่างง่ายดาย ด้วยวิธีต่อไปนี้
1. เมื่อต้องการจองการอัปเกรดฟรี ให้คลิกที่ไอคอน Windows 10 ที่อยู่มุมล่างขวาของแถบงาน
ถ้าหากไม่พบไอคอน Windows 10 ใช่หรือไม่ ขั้นตอนแรก ให้ลองเรียกใช้ Windows Update แล้วติดตั้งโปรแกรมอัปเดตที่จำเป็นและที่แนะนำเท่าที่มีอยู่ลงในพีซีที่ใช้ Windows 7 หรือ Windows 8 เสียก่อน ยังคงไม่พบไอคอนนี้ใช่หรือเปล่า คลิกอ่านได้ตามลิงค์นี้เลยครับ อ่านรายละเอียด

2. เมื่ออยู่ที่แอป Get Windows 10 ให้คลิก “Reserve your free upgrade” ในหน้าต่างของแอปนั้น
3. ใส่อีเมลของท่านหากท่านต้องการการยืนยันการจองครั้งนี้
4. เราจะดาวน์โหลด Windows 10 ลงในอุปกรณ์ของท่าน แล้วแจ้งให้ท่านทราบเมื่อพร้อมให้ใช้งาน ท่านสามารถยกเลิกการจองของท่านได้ทุกเมื่อตามต้องการ
หากท่านต้องการสร้างไดรฟ์ USB หรือดีวีดีเพื่อดำเนินการดาวน์โหลดเพียงครั้งเดียว แล้วอัปเกรดลงพีซีหลายๆ เครื่องคลิกอ่านตามลิงค์นี้เลยครับ ่อ่านรายละเอียด
สำหรับท่านที่ต้องการติดตั้งเองก็ลองดูวิธีทำตามนี้ได้เลยครับ
1.โหลด Windows 10 ไพล์ .iso มาเตรียมพร้อมไว้ในเครื่องก่อน โหลด Windows 10
2.การลง Windows 10 ด้วย USB Flash Drive แบบละเอียด (Flash Drive ควรมีขนาด 4 GB ขึ้นไป หรือ มีพื้นที่ว่าง 4 GB) เพราะเราจำเป็นต้องแตกไพล์ .iso ลงไปใน Flash Drive
3.ต้องมีเพื่อคอมพิวเตอร์ที่จะเอาไว้ Run Program Windows 7 USB DVD Download Tool สามารถโหลดได้ที่ลิงค์ที่ให้ไว้ครับ คลิกโหลดโปรแกรม  โหลดเสร็จก็ทำการติดตั้งได้เลยครับ

4.ทำการเสียบ USB ที่เราต้องการใช้ไปกับคอมพิวเตอร์จากนั้นทำการ Double click program Windows 7 USB DVD Download Tool



5.ให้ทำการกด Browser ไปยังไฟล์ .iso ของ Windows 10 > กดที่ .iso แล้วกด open เมื่อเสร็จก็ทำการกด > Next เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป




 

6.เลือก USB Device






7. รอเวลาสักครู่ครับ
8. เมื่อเสร็จแล้วเราสามารถเอา USB Flash Drive ไปลง Windows 10 ได้ครับ
สำหรับใครที่ทำตามด้านบนแล้วเกิด Error ตามด้านล่างนี้ครับ
- File copied successfully. However, we were unable to run bootsect to make the USB device bootable. lf you need assistance with bootsect, please click the "Online Help" link above for more information
สาเหตุเกิดจากคุณกำลังแตกไฟล์ Windows 7 64bit แต่คอมพิวเตอร์ของคุณใช้ 32 bit  ถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณเป็น Windows 7 64bit ก็ต้องทำไฟล์ที่เป็น 64 Bits นะครับ
- The selected file is not a valid ISO file. Please select a valid ISO file and try again
แก้ไขตามลิงค์นี้ครับ : อ่านรายละเอียดครับ

เมื่อเราเตรียม Flash Drive มาเรียบร้อยแล้วก็มาถึงขึ้นตอนการติดตั้งกันเลยครับ
1.เสียบ Flash Drive ที่เราเตรียมไว้แล้วทำการ Restart เครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อเข้าสู่การเลือกตัว Boot หน้า Bios ซึ่งจะให้เรากด F2,F10 หรือ Delete (แล้วแต่ยี่ห้อของผู้ผลิตครับ)  คลิกเข้าดู Bios ในแต่ละรุ่น




2.จากนั้น Flash Drive ของเราก็จะ boot windows ขึ้นมาโดยอัตโนมัติซักพักหน้าจอก็จะปรากฏหน้าจอแบบภาพด่านล่างให้เราเลือกภาษาและเวลาท้องถิ่น เมื่อเลือกแล้วทำการกด Next


3.กด Install Now เพื่อทำการติดตั้ง


4.คลิกที่ช่อง Accept the license terms. แล้วก็ Next


5.ตรงนี้ Windows จะให้เลือกประเภทการ Install หากเราต้องการ Format Drive ต่างๆ ก็ให้เลือก Custom : Install windows only (Advanced)


6.หน้านี้จะเป็นการ Format Drive และการเลือกการติดตั้งไพล์สามารถทำได้ดังนี้
-เลือกเมนู Advance แล้วจะเจอเมนูต่างๆ ก็จะมีเมนูต่างๆปรากฏขึ้นมา หากต้องการที่จะ Format Drive ไหนก็เลือกได้ตามต้องการโดยที่เลือกแล้วก็จะมีคำว่า Format ทำการกดได้เลย
-เมื่อทำการ Format Drive ที่ต้องการติดตั้งได้แล้วก็กด Next ต้องไป



7.จากนั้น Windows ก็จะทำการติดตั้งไพล์และระบบต่างๆ ใช้เวลานานพอสมควรขึ้นอยู่กับคอมของผู้ใช้งาน


8.เมื่อทำการ Install Windows เสร็จสิ้นจะปรากฏหน้าต่าง Setting ขึ้นมาซึ่งจะให้ผู้ใช้เลือกว่าจะทำการติดตั้งแบบไหน
-Use Express Setting คือ การใช้ตั้งค่าแบบเร่งด่วน หรือ การใช้ตั้งค่าที่ Windows ได้ตั้งมาให้แล้ว
-Customize คือ การตั้งต่าแบบกำหนดเอง


9.จากนั้น Windows ก็จะให้ผู้ใช้ลงชื่อเข้าใจด้วยบัญชี Microsoft ให้ผู้ใช้ใส่ข้อมูลแล้วกด Next ได้เลย



10.ถึงต้องนี้ทาง Windows จะให้เราทำการยืนยัน E-mail แต่เราสามารถคลิกข้ามขั้นตอนนี้ไปแล้วทำหลังจากลง Windows ก็ได้ครับ ให้เราเลือก "I can't do this right now"



11.กด Next ต่อไป


12.เท่านี้ก็เสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์แล้วครับตรงขั้นตอนนี้ Windows จะทำการเตรียมความพร้อมสำหรับโปรแกรมต่างๆ อาจจะใช้เวลาสักพัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น