11/01/2560

ขัดใจ : เผยแพร่ก่อน ก็ไม่เท่าคนมาทีหลังที่ตรงความต้องการ จนยอดวิวห่างกันแบบมีนัยสำคัญ

แต่แล้ว ฝันนั้นก็สลายไปในพริบตา
เมื่อมีคนหนึ่งเดินเข้ามา จับมือแล้วเดินจากไป
ไม่อยากจะขัดใจตัวเอง ที่มันชอบเธอ
ไม่ให้ชอบเธอ ก็คงเป็นไปไม่ได้...............
ปลอบใจว่าไม่เป็นไรคิดว่าเป็นความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ไป

เพลงขัดใจ ของ COLORPiTCH ถูกเผยแพร่บน Youtube เมื่อ 8 เม.ย. 2014 ด้วยดนตรีแนวเบา ๆ ที่ฟังง่าย สดุดหูด้วยเสียงเครื่องดนตรีที่แปลกหูคนไทยส่วนใหญ่ และเนื้อหาเพลงที่เข้าใจง่าย ท่อนฮุคจำง่ายโดนใจ
แต่หลังจากที่เพลงนี้ ออก Official Audio มานั้น ไม่แน่ใจว่าอีกนานแค่ไหน กว่าจะมี Official Music Video จนเมื่อ นักศึกษาปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยสตร์และสื่อดิจิทัล มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้ทำ ขัดใจ - COLORPITCH [ Unofficial MV ] ซึ่งเป็นงานส่งอาจารย์ในรายวิชาหนึ่ง ได้ถูกเผยแพร่บน Youtube  เมื่อ 22 เม.ย. 2015 (หลังตัว Official Audio ปีกว่า) นั้นก็ทำให้คนมุ่งไปดูวิดีโอ ของ นักศึกษากันซะมากกว่า เนื่องจากเนื้องเรื่องของ MV เดินเรื่องได้น่าสนใจกว่าและตัวแสดงมีเอกลักษณ์โดนใจผู้ชม แม้ว่าเสียงที่ลงในวิดีโอดังกล่าวจะรู้สึกได้ว่าเสียงไม่คมชัดซะทีเดียวแต่ก็ยังเป็นคุณภาพเสียงที่พอฟังได้ ไม่ถึงขั้นติดขัดอะไร


โดยก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่ ขัดใจ - COLORPITCH [Official MV] บน Youtube เมื่อ 7 ก.พ. 2015 (แต่ไม่ได้อัพจาก Account Official ของ COLORPITCH) ทำให้ทราบได้ว่า ตัว Official MV เองคงมีการเผยแพร่มาก่อนหน้านี้แต่คงถูกลบออก จึงได้มีการเผยแพร่จากคนอื่นแทน

วันที่เผยแพร่ ชื่อวิดีโอ ชื่อบัญชีที่เผยแพร่ ยอดวิว
08 เม.ย. 14 COLORPiTCH - ขัดใจ [Official Audio] COLOR PiTCH 17,784,306
07 ก.พ. 15 ขัดใจ - COLORPITCH [Official MV] Saru Ta 5,416,018
12 เม.ย. 15 ขัดใจ - COLORPiTCH LIVE ACOUSTIC COLOR PiTCH 2,707,582
22 เม.ย. 15 ขัดใจ - COLORPITCH [ Unofficial MV ] theplatformfilmmake production 95,231,436

(ข้อมูลเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 16) ซึ่งจาก Timeline และยอดวิว จะเห็นได้ว่า ขัดใจ - COLORPITCH [ Unofficial MV ] นั้นมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้ชมได้มากกว่า COLORPITCH [Official MV] หรือ Official Audio รวมกันด้วยซ้ำไป (รวมแล้วยังมากกว่าเกือบ 4-5 เท่า และจาก Trend คงห่างขึ้นไปเรื่อย ๆ ) เท่านี้ทำให้เรียนรู้ได้ว่า การตลาด บางทีเนื้อหาที่โดนใจนั้นสำคัญมาก ซึ่งกลุ่มนักศึกษาสามารถสื่อสารได้ตรงใจผู้ชมได้มากกว่า แม้จะมี Official MV ออกมาหาเนื้อหาไม่โดนใจ ก็ยากที่จะดึงดูดผู้ชมให้ติดตามได้ ป.ล. ตอนแรกผมเองนึกว่าตัวของนักศึกษาเป็น Official MV ด้วยซ้ำ เพราะการค้นหาใน google ยังแนะนำวิดีโอของกลุ่มนักศึกษาเลยครับ


รวมวิดีโอในบทความ

COLORPiTCH - ขัดใจ [Official Audio]

ขัดใจ - COLORPiTCH LIVE ACOUSTIC

ขัดใจ - COLORPITCH [Official MV]

ขัดใจ - COLORPITCH [ Unofficial MV ]


สุดท้ายจริง ๆ นะครับ  เพลงนี้ผมได้ยินครั้งแรกเพราะ พี่ชายผมเปิดให้ฟัง จากวิดีโอนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น