06/02/2567

Microsoft Outlook อัปเดตความปลอดภัย iCalendar (ICS) เดือนธันวาคม

 

       Microsoft กำลังตรวจสอบปัญหาที่ทำให้เกิดการแจ้งเตือนความปลอดภัยของ Outlook เมื่อพยายามเปิดปฏิทิน iCalendar (ICS) หลังจากติดตั้งอัปเดตความปลอดภัยของ Office Patch Tuesday เดือนธันวาคม 2023

         Microsoft 365 ผลกระทบจากผู้ใช้งาน ที่เกิดปัญหา จะพบแจ้งเตือนว่า Microsoft Office has identified a potential security concern และ This location may be unsafe เมื่อเปิดไฟล์ iCalendar (ICS)  ที่บันทึกไว้ในเครื่อง

        Microsoft ประกาศ แจ้งให้ผู้ใช้งานทราบว่า คาดการณ์ว่าจากปัญหาเปิดไฟล์ iCalendar (ICS) จะถูกทำการแก้ไขปัญหาในการอัปเดต patchs ถัดไป

      Microsoft ประกาศให้ทราบว่าจะพบแจ้งเตือนว่าขึ้นหลังจากปรับ security patches ที่แก้ไขช่องโหว่การเปิดเผยข้อมูล CVE-2023-35636 Microsoft Outlook

        หากผู้ใช้งานไม่อัปเดต security patches ใหม่ ผู้ไม่ประสงค์ดีจะทำการหลอกให้ผู้ใช้งานติดตั้ง outlook ที่ไม่สามารถอัปเดต security patches เพื่อป้องกันการขโมย NTLM (Format ของการเก็บ password ใน Window)

         ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถใช้ข้อมูลจากผู้ใช้งานในการเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อน หรือเจาะระบบเครือข่ายด้านข้างได้ในภายหลัง


 

วิธีการแก้ไขชั่วคราว

        ที่ใช้ได้สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้แล้ว Microsoft ได้ให้คำแนะนำวิธีการแก้ไขชั่วคราวในแบบ ปิดการแสดงการแจ้งเตือนความปลอดภัย ของ registry key การแก้ไขจะส่งผลให้ไม่ได้รับการแจ้งเตือนอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับความปลอดภัยอื่นด้วย

          วิธีการแก้ไขนี้ ผู้ใช้งานจะต้องทำการสร้างคีย์ DWORD ใหม่กำหนดค่าเป็น '1' ไปที่อยู่ของ registry key ต่อไปนี้:

            Group Policy registry path (HKEY_CURRENT_USER\Software\Policies\Microsoft\Office\16.0\Common\Security)

            OCT registry path (Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\16.0\Common\Security)



Ref : bleepingcomputer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น