20/02/2567

LockBit ransomware ถูกหยุดจากปฏิบัติการของตำรวจสากล

 


           หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจาก 11 ประเทศได้ขัดขวางการดำเนินการของ Ramsomware LockBit ที่โด่งดังในการดำเนินการร่วมที่เรียกว่า ''Operation Cronos"

 ตามแบนเนอร์ที่แสดงบนเว็บไซต์ข้อมูลรั่วไหลของ LockBit ขณะนี้ไซต์ดังกล่าวอยู่ภายใต้การควบคุมของสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติแห่งสหราชอาณาจักร

ขณะนี้ไซต์นี้อยู่ภายใต้การควบคุมของการบังคับใช้กฎหมาย ภายใต้การควบคุมของสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติของสหราชอาณาจักร ซึ่งทำงานอย่างใกล้ชิดกับ FBI และหน่วยงานเฉพาะกิจบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศ ปฏิบัติการโครโนส

เราสามารถยืนยันได้ว่าบริการของ Lockbit หยุดชะงักอันเป็นผลมาจากการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นการดำเนินการที่กำลังดำเนินอยู่และกำลังพัฒนา”

            ในขณะไซต์รั่วไหลของ Lockbit จะไม่สามารถเข้าถึงได้อีกต่อไป โดยแสดงแบนเนอร์ฝังอยู่ด้านล่าง หรือ ข้อผิดพลาด "ไม่สามารถเชื่อมต่อได้" แจ้งว่าการเชื่อมต่อถูกปฏิเสธ รวมถึงเว็บไซต์มืดอื่นๆ ของผู้ไม่ประสงค์ดีค์นี้ (รวมถึงไซต์อื่นๆ ที่ใช้ในการโฮสต์ข้อมูลและส่งข้อความส่วนตัวถึง ผู้ไม่ประสงค์ดี) ก็ยังอยู่


        การดำเนินการ LockBit ดำเนินการโดยผู้เข้าร่วมภัยคุกคามที่เรียกว่า LockBitSupp ซึ่งสื่อสารผ่านบริการส่งข้อความ Tox สถานะบัญชีของเขาในบริการตอนนี้แสดงข้อความว่า FBI ใช้ช่องโหว่ของ PHP เพื่อแฮ็กเซิร์ฟเวอร์ที่ดําเนินการโดย Ramsomware


      Bank of America เตือนลูกค้าว่าข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขาถูกเปิดเผยในการละเมิดข้อมูล หลังจากที่ Infosys McCamish Systems (IMS) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการถูกแฮ็กในการโจมตีที่อ้างสิทธิ์โดยผู้ไม่ประสงค์ดี Ramsomware LockBit

     น่วยงานรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรระบุในที่ปรึกษาร่วมที่เผยแพร่เมื่อเดือนมิถุนายนว่าผู้ไม่ประสงค์ดี  LockBit  ได้รีดไถเงินอย่างน้อย 91 ล้าน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น