02/02/2567

Microsoft แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบน ผลิดภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ E-Mail Outlook


    ไมโครซอฟท์ได้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ที่เกิดจากโปรแกรมอีเมลบนเดสก์ท็อป และมือถือที่ล้มเหลวในการเชื่อมต่อเมื่อใช้บัญชี Outlook.com ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบริการในวันที่ 31 มกราคม 2024 เพื่อแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อที่มีปัญหาด้านการพิสูจน์ตัวตนที่ไม่ถูกต้องและสามารถหลีกเลี่ยงการตรวจสอบได้
    สำหรับ Outlook 2013 และ 2016 หากคุณยังเห็นการแจ้งขอการพิสูจน์ตัวตน โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เปิดใช้งานการตรวจสอบสองขั้นตอน (MFA) หรือไม่ และทำการสร้างรหัสผ่านสำหรับแอปโดยเฉพาะ แทนรหัสที่ท่านใช้งานทั่ว ๆ ไปหรือเหมือนกันในหลาย ๆ แอป
    รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีใช้รหัสผ่านแอป กับแอปที่ไม่รองรับการตรวจสอบสองขั้นตอน สามารถพบได้ในเอกสารสนับสนุนนี้ 
ผู้ใช้งาน Outlook ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว ได้เริ่มแชร์รายงานความผิดปกตินี้ไปยังแพลตฟอร์มชุมชน ของไมโครซอฟท์ และโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่น ๆ เช่น Reddit ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา
    วิธีการสังเกตุ ผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจะมีการแจ้งเตือนป๊อปอัพที่ต้องการให้พิมพ์รหัสผ่านของบัญชีของพวกเขา และมีตัวเลือกให้ จดจำข้อมูลการเข้าสู่ระบบของผู้ใช้งาน Credential แม้ให้พวกเขากรอกรหัสผ่านที่ถูกต้อง หน้าต่างเข้าสู่ระบบก็ยังจะป๊อปอัพขึ้น เมื่อแอปพยายามเชื่อมต่อกับบัญชี Outlook.com
    ปัญหาเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 23/1/24 ผู้ใช้งานรายงานว่ามีปัญหาในการเชื่อมต่อ Outlook 2013, Outlook 2016, Outlook for Microsoft 365, Thunderbird, และแอปบนมือถือ เมื่อเชื่อมต่อด้วยวิธีการ POP, IMAP, และ Exchange บางผู้ใช้งานได้รายงานว่าการเข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่านแอปเชื่อมต่อใช้งานได้ แต่ในภายหลังกลับไปอยู่ในสถานะที่ยังไม่ได้เชื่อมต่อการใช้งาน

การแก้ปัญหาสำหรับปัญหา Outlook อื่น ๆ
    ผู้ใช้งาน Outlook.com ประสบปัญหาอื่นๆ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้งานไม่สามารถค้นหาเนื้อหาอีเมล ทำให้อีเมลของผู้ใช้งานค้นหาอีเมลล้มเหลว
    สองเดือนที่ผ่านมา ทีม Outlook ได้แก้ไขปัญหาอื่น ๆ ซึ่งทำให้ Outlook บนเดสก์ท็อปไม่สามารถใช้งานได้ ขณะที่ทำการส่งอีเมลจากบัญชี Outlook.com ในเวอร์ชัน 2311 Build 17029.20068
    หลังจากแก้ไขปัญหาแล้ว ไมโครซอฟท์แนะนำให้ผู้ใช้งานที่ปิดการอัปเดตอัตโนมัติคลิก
Update Now > under File > Office Account > Update Options to get the fix.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น