22/02/2567

มิจฉาชีพพยายามที่จะโกงไอโฟน 5,000 เครื่องจาก apple มูลค่ากว่า 3 ล้านเหรียญ

 


ชาวจีน 2 คนถูกจับกุมและถูกตัดสินจำคุก 20 ปี เนื่องจากส่ง Iphone ปลอมกว่า 5000 เครื่องให้กับบริษัท Apple รวมมุลค่า 3 ล้านเหรียญ เพื่อแทนที่ของแท้

Apple เสนอการรับประกัน 1 ปีสำหรับ Iphone ใหม่เพื่อให้ลูกค้าสามารถคืนอุปกรณ์ที่ชำรุดให้กับ Apple หรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตเพื่อเปลี่ยนทดแทน นอกจากนี้ Apple ยังมีแผนคุ้มครองการประกันภัยให้กับลูกค้าสามารถขยายเวลาการรับได้มากกว่า 1 ปี

บริษัทมีหลายวิธีในการส่ง Iphone ที่ชำรุดเพื่อซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ภายใต้การรับประกันและโปรแกรมเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์

ตัวเลือกต่าง ๆ ได้แก่ การจัดส่งโทรศัพท์ไปยัง Apple ผ่านทาง United Parcel Service (UPS) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย การเยี่ยมชมร้านค้าปลีกของ Apple หรือ ไปที่ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple

ระหว่างเดือนกรกฎาคม 2017 ถึงธันวาคม 2019 Haotian Sun และ Pengfei Xue (และผู้ร่วมสมคบคิด Wen Jin Gao และ Dian Luo) ใช้ประโยชน์จากนโยบายของ Apple ในการเปลี่ยนอุปกรณ์ปลอมที่ไม่ทำงาน


iPhone ปลอมที่มี IMEI และหมายเลขซีเรียลปลอม

ตลอดระยะเวลาหลายปีนี้ พวกเขาจัดส่งอุปกรณ์ลอกเลียนแบบจากฮ่องกงไปยังตัวแทนรับจดหมายเชิงพาณิชย์ (CMRA) ในร้านค้าของ UPS ซึ่งเปิดโดยใช้ใบขับขี่จริงและบัตรประจำตัวมหาวิทยาลัย

จากนั้นพวกเขาได้ส่ง Iphone เครื่องปลอมซึ่งมีหมายเลขซีเรียลปลอมและ IMEI ไปยังร้านค้าขายปลีก Apple และผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple และรับ Iphone ทดแทน จาก Apple ซึ่งจัดส่งผ่านผู้ให้บริการขนส่งเอกชนและเชิงพาณิชย์รวมถึง FedEX , DLH และ UPS

อุปกรณ์ทดแทนเหล่านี้ถูกส่งไปยังผู้สมรู้ร่วมคิดในฮ่องกงเพื่อขายและแบ่งเงินที่ได้รับมาอย่างผิดกฎหมายระหว่างสมาชิกของโครงการ

สัปดาห์นี้ คณะลูกขุนตัดสินว่าซุนและเซวียมีความผิดฐานฉ้อโกงทางอีเมลและสมคบคิดในการฉ้อโกงทางอีเมล เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปรษณีย์ของสหรัฐอเมริกาได้จับกุมพวกเขาเมื่อเดือนธันวาคม 2019

ทั้งคู่มีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี และมีกำหนดพิพากษาลงโทษในวันที่ 21 มิถุนายน  2567


Ref : bleepingcomputer


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น