15/03/2567

Google Chrome อัปเดตการป้องกัน real-time phishing ในปลายเดือนนี้

 

    Google กำลังจะประกาศการอัปเดต Safe Browsing หลังจากเดือนนี้ เพื่อให้การป้องกันการโจมตี real-time phishing ให้กับผู้ใช้งาน Chrome โดยไม่ทําลายความเป็นส่วนตัวของการท่องเว็บ

    Safe Browsing เริ่มต้นให้บริการในปี 2005 เพื่อป้องกันผู้ใช้งาน Chrome จากการโจมตี phishing บนเว็บ และต่อมาได้รับการปรับปรุงเพื่อบล็อกโดเมนที่เสี่ยงต่อ Malware และซอฟต์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์

     Safe Browsing Enhanced Protection mode เป็นโหมดที่เสริมประสิทธิภาพที่สามารถเลือกเปิดใช้งานได้ ซึ่งใช้ AI เพื่อบล็อกการโจมตี real-time และการสแกนไฟล์ที่ดาวน์โหลด ปัจจุบัน Safe Browsing ตรวจสอบเว็บไซต์ ดาวน์โหลด และส่วนขยายโดยตรวจสอบกับรายการ URL ที่มีความเสี่ยงจากเซิร์ฟเวอร์ของ Google ทุก 30 ถึง 60 นาที

     Google จะเปลี่ยนเป็นการตรวจสอบแบบ real-time ผ่าน URL บนเซิร์ฟเวอร์เพื่อป้องกันการสร้างเว็บไซต์ชั่วคราวเพื่อใช้งานและหายไปภายในเวลาน้อยกว่า 10 นาที

     Google กล่าวว่าการป้องกันแบบเรียลไทม์ของ Safe Browsing ปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานด้วย API ใหม่ที่ใช้ relays Fastly Oblivious HTTP (OHTTP) เพื่อสร้างความสับสนให้กับ URL ของไซต์ที่ hashed URL ของผู้ใช้งานบางส่วนจะถูกส่งต่อไปที่ Safe Browsing ของ Google ผ่านเซิร์ฟเวอร์ความเป็นส่วนตัว OHTTP ซึ่งจะซ่อนที่อยู่ IP และคำนำหน้า hashed ยังได้รับการเข้ารหัสก่อนที่จะส่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ความเป็นส่วนตัวไปยัง Safe Browsing เมื่อเซิร์ฟเวอร์ Safe Browsing ได้รับคำนำหน้า hashed ที่เข้ารหัสจากเซิร์ฟเวอร์ความเป็นส่วนตัว เซิร์ฟเวอร์จะถอดรหัสคำนำหน้า hashed ด้วยคีย์ส่วนตัว จากนั้นจึงตรวจสอบฝั่งเซิร์ฟเวอร์ต่อไป จากข้อมูลของ Google

     Google ประกาศคุณลักษณะการป้องกันฟิชชิ่งแบบเรียลไทม์ของ Safe Browsing ในเดือนกันยายน เมื่อมีการแชร์แผนการใช้ relays HTTP ในการตรวจสอบ 


Ref : bleepingcomputer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น