04/08/2566

VMware ออกแพตซ์แก้ไขช่องโหว่ที่เปิดเผยข้อมูล Credentials ของผู้ดูแลระบบ CF API บน Audit Logs


  VMware แก้ไขช่องโหว่ที่ถูกนำไปใช้ในการเปิดเผยข้อมูลบน VMware Tanzu Application Service for VMs (TAS for VMs) และ Isolation Segment โดยเกิดจากการถูกขโมยข้อมูล Credentials ซึ่งมีการเปิดเผยผ่านทาง Audit Logs
    TAS (Tanzu Application Service) เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดย VMware ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถจัดการแอปพลิเคชันได้โดยอัตโนมัติทั่วทั้งภายในองค์กร รวมทั้งระบบคลาวด์สาธารณะ และระบบคลาวด์ส่วนตัว เช่น vSphere, AWS, Azure, GCP, OpenStack CVE-2023-20891 เป็นช่องโหว่ที่ทำให้ผู้ไม่ประสงค์ดีที่ไม่ได้รับอนุญาตสามารถเข้าถึงข้อมูล Credentials ของผู้ดูแลระบบ Cloud Foundry (CF) API บนระบบที่มีช่องโหว่ได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถใช้ข้อมูล Credentials ที่ได้มาเพื่อติดตั้งโปรแกรมที่เป็นอันตรายได้
  โดยบริษัทแนะนำให้ผู้ใช้งาน TAS ทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบจากช่องโหว่ CVE-2023-20891 ให้ทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูล Credentials ของผู้ดูแลระบบ CF API เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ไม่ประสงค์ดีไม่สามารถใช้รหัสผ่านที่อาจรั่วไหลได้
    VMware ให้คำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนบัญชีผู้ใช้งาน Cloud Foundry และการรับรองความถูกต้องของผู้ดูแลระบบ (UAA) ใน VMware tanzu support hub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น