16/08/2566

Discord.io ยืนยันหลังถูกผู้ไม่ประสงค์ดีขโมยข้อมูลของผู้ใช้งานประมาณ 760,000 คน


    การ invite ของ Discord.io ได้ถูกปิดลงชั่วคารวหลังจากพบปัญหาการถูกผู้ไม่ประสงค์ดีขโมยข้อมูลออกไปประมาณ 760,000 ราย
    Discord.io ไม่ใช่ตัวหลักของ Discord แต่เป็นบริการที่บุคคลที่สาม สามารถอนุญาตให้ เจ้าของช่องสร้างคำเชิญที่กำหนดเอง ไปยังช่องของตนเอง และบริการส่วนใหญ่สร้างขึ้นจากไซต์หลักของ Discord โดยมีสมาชิกมากกว่า 14,000 คน
    เมื่อวันที่ 15/06/23 ได้มีการโพสขายข้อมูลบนตลาดมืด (Raidforum) เปลี่ยนชื่อเป็น Breached ซึ่งมีไว้สำหรับขายข้อมูลที่รั่วไหล


    ตามข้อมูลที่ผู้ไม่ประสงค์ดี ได้ทำการโพสขายข้อมูลของผู้ใช้งานถึง 760,000 ราย ประกอบไปด้วยข้อมูล ดังนี้


    ข้อมูลที่เป็นข้อมูลละเอียดอ่อนที่สุดในชุดของข้อมูลที่หลุดออกไปคือ ชื่อผู้ใช้ของสมาชิก ที่อยู่อีเมล ที่อยู่สำหรับการเรียกเก็บเงิน(เป็นส่วนน้อย) รหัสผ่านที่เข้ารหัสและแฮช (เป็นส่วนน้อย) และ Discord ID การรั่วไหลของข้อมูลนี้ทำให้คคลอื่นอาจเชื่อมโยงบัญชี Discord ของคุณกับที่อยู่อีเมลที่ระบุได้
    Discord.io ได้ยืนยันการรั่วไหลและเริ่มแจ้งเตือนไปในประกาศและไปยังเซิร์ฟเวอร์และเว็บไซต์ Discord และได้เริ่มปิดบริการชั่วคราวเพื่อแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าว
"Discord.io has suffered a data breach. We are stopping all operations for the foreseeable future,"
สำหรับผู้ใช้งาน Discord.io ต้องทำอย่างไ
  ผู้ไม่ประสงค์ดียังคงไม่ได้ขายข้อมูลให้กับใคร แต่ให้ผู้ใช้งานค่อยระวังและดูแลข้อมูลของตนเอง หากคุณเป็นสมาชิกของ Discord.io คุณควรระวังอีเมลผิดปกติที่มีลิงก์ไปยังหน้าที่ขอให้คุณป้อนรหัสผ่านหรือข้อมูลอื่น ๆ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ discord

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น