18/10/2565

New PHP information-stealing malware targets Facebook accounts

Malware ใหม่ที่มีความสามารถในการโจมตีที่ PHP โดยมุ้งเป้าไปที่ บัญชีผู้ใช้งาน Facebook

    การโจมตีแบบ Phishing Ducktail ใหม่กำลังส่ง Malware เพื่อไปขโมยข้อมูล Windows แบบไม่เคยมีมาก่อนซึ่งถูกเขียนด้วย PHP เพื่อการขโมยบัญชี Facebook หรือข้อมูลใน Browser และกระเป๋าเงินแบบ Digital
    การโจมตีด้วย Ducktail พบครั้งแรกโดย ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย Withsecure ในเดือน กรกฎาคม 2022 โดยการโจมตีนี้ เกี่ยวข้องกับผู้ไม่ประสงค์ดีชาวเวียดนามรูปแบบการโจมตีจะอาศัยการใช้ Social Engineering ผ่านทาง LinkedIn โดยพยายามใช้ Malware .NET Core ปลอมแปลงเอกสาร PDF โดยใส่รายละะเอียดเกี่ยวกับการชำระเงิน เป้าหมายของการโจมตีเป็นผู้ใช้งานที่บันทึกบัญชีและรหัสผ่านไว้บน Browser โดยเน้นไปที่ผู้ใช้งาน Facebook
    Ducktail ได้แทนที่ Malware ที่สำหรับขโมยข้อมูล NET Core รุ่นเก่าที่ใช้ในการโจมตีก่อนหน้านี้ด้วย Malware ที่เขียนด้วย PHP การโจมตีเหล่านี้มักเกี่ยวกับเกมส์ ฟล์คำบรรยาย วิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ และ MS Office ที่ Crack เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น การติดตั้งจะเกิดขึ้นในพื้นหลังในขณะที่เหยื่อเห็นป๊อปอัป Malware จะถูกแยกไปยังโฟลเดอร์ %LocalAppData%\Packages\PXT ซึ่งรวมถึงคำสั่ง PHP.exe สคริปต์ต่างๆ ที่ใช้ในการขโมยข้อมูล และเครื่องมือสนับสนุน


    Ducktail จะทำงานตามกำหนดเวลาตามช่วงเวลาปกติ ในเวลาเดียวกัน ไฟล์ TMP ที่สร้างขึ้นจะรันกระบวนการคู่ขนานเพื่อเรียกใช้คอมโพเนนต์


ขอแนะนำให้ผู้ใช้ระวัง Direct Massage บน LinkedIn และคำขอดาวน์โหลดไฟล์ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ Crack Gamemood และ Trainner

Ref: BleepingComputer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น