18/04/2566

ARES data leak forums แหล่งซื้อขายข้อมูลรั่วไหลแห่งใหม่ ที่มาแทน Breached forum


   กลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีในชื่อ ARES Group กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเปิดตัวเว็บไซต์ ARES Leaks forums ซึ่งเป็นแหล่งในการซื้อขายข้อมูลที่ถูกขโมยมาจากบริษัท และหน่วยงานของรัฐ ARES Group ปรากฎตัวบน Telegram ในช่วงปลายปี 2021 และมีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินการของแรนซัมแวร์ RansomHouse และ KelvinSecurity รวมไปถึงแพลตฟอร์มการซื้อขายข้อมูลรั่วไหล และกลุ่ม Adrastea
    โดยการที่ ARES Group ออกมาประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ ARES Leaks forums ซึ่งเป็นแหล่งในการซื้อขายข้อมูลรั่วไหล ที่อาจจะมาแทนที่ Breached forum ที่ปิดตัวลงไป นอกจากนี้ Cyfirma บริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้รายงานว่า ARES Group ได้พยายามสร้างความร่วมมือ และเป็นพันธมิตรกับกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีอื่น ๆ เพื่อเข้าถึงข้อมูลจากกลุ่มต่าง ๆ อีกด้วย


ARES Leaks
    ARES Leaks มีการประกาศซื้อขายข้อมูลรั่วไหลจากกว่า 65 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สเปน ออสเตรเลีย และอิตาลี โดยมีข้อมูลทุกประเภท ตั้งแต่หมายเลขโทรศัพท์, ที่อยู่อีเมล, รายละเอียดลูกค้า, B2B, SSN และฐานข้อมูลของบริษัท ไปจนถึงข้อมูล forex, ข้อมูลรั่วไหลของรัฐบาล และหนังสือเดินทาง ซึ่งสมาชิกสามารถซื้อข้อมูลเหล่านี้ได้ โดยการชำระเงินเป็น cryptocurrency
    นอกจากนี้ ARES Leaks ยังมีการประกาศขายช่องโหว่ที่สามารถใช้ในการโจมตี, การทดสอบเจาะระบบ, มัลแวร์ที่ถูกพัฒนาขึ้น และการโจมตีแบบ distributed denial of service (DDoS) อีกด้วย ARES Leaks มีช่องทางในการติดต่อส่วนตัว และช่องทาง VIP เพื่อซื้อขายข้อมูลขององค์กรที่มีชื่อเสียงซึ่งมีมูลค่าที่สูงกว่า รวมถึงการมุ่งเป้าหมายไปยังข้อมูลทางทหาร และฐานข้อมูลที่มีความสำคัญ โดยได้มีการประกาศ และโฆษณาไปยังแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของกลุ่ม Hacker


LeakBase
    LeakBase เปิดตัวในต้นปี 2022 โดยเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่ม ARES Group ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีโดยเฉพาะ โดยเปิดให้สามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกได้ฟรี นำเสนอฐานข้อมูลฟรี โดยเป็นพื้นที่ตลาดสำหรับการขายการข้อมูลรั่วไหล การขายช่องโหว่ และบริการการโจมตีต่าง ๆ โดยใช้ระบบการชำระเงิน escrow เพื่อสร้างความไว้วางใจ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับการเขียนโปรแกรม การเรียนรู้เคล็ดลับการเป็นผู้ไม่ประสงค์ดีเช่น hacking tips, การทำ social engineering, การเจาะระบบ, การเข้ารหัส การไม่เปิดเผยตัวตน และการสนทนาเกี่ยวกับ opsec


    Cyfirma พบเห็นฟอรัมที่กำลังเพิ่มมากขึ้นใน ARES Leaks ภายหลังจากที่ Breached forum ได้ปิดตัวลง รวมไปถึงคาดว่า LeakBase ก็จะค่อย ๆ เติบโต และกลายเป็นเหมือน Breached forum ในเร็ว ๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น